The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ
The
STUDIES Model มีจุดหมายสําคัญเพื่อ
ตอบสนองหลักการและเหตุผลสําคัญในการกําหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู
ตามพระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 9
(4) ที่ได้กําหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครู
คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และการพัฒนาครู คณาจารย์
และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบ The STUDIES Model มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้
ความสามารถ คุณลักษณะ ความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ
ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้และสอดคล้องกับ
แนวคิดอาจารย์มืออาชีพ แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา(ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550
บรรณาธิการ เครือข่าย การพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย
ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียน
การสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุง
ศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก